Uống Collagen có mập không? Cách uống Collagen hiệu quả

Đánh giá bài viết

Uống Collagen có mập không? Đây chắc hẳn là thắc mắc của không ít người đang có nhu cầu sử dụng Collagen nhưng lo lắng ảnh hưởng đến cân nặng. Về cơ bản thì Collagen thuộc vào nhóm protein nên dễ khiến nhiều người lo lắng sản phẩm này khiến cơ thể tăng cân. 

Vậy chính xác thì uống Collagen có béo không? Bật mí cho câu hỏi này sẽ có ngay trong góc chia sẻ kiến thức sau đây. 

Uống Collagen có mập không? 

Collagen là một dạng protein, nó tồn tại rất nhiều trong cơ thể người, đảm nhiệm các chức năng quan trọng. Tuy rằng mang bản chất của protein nhưng Collagen không hề gậy tăng cân. 

Muốn tăng khối lượng cơ thể thì lượng calo đốt cháy bao giờ cũng phải lớn hơn calo dung nạp vào cơ thể. Mà trong mỗi sản phẩm Collagen chế biến sẵn chỉ chứa khoảng 32 calo tương ứng của một khẩu phần 10ml. 

Trong cơ thể con người, Collagen tương tự như một chất kết dính duy trì hoạt động trơn tru của xương khớp, giữ cho làn da căng mịn. Thậm chí, nó còn hỗ trợ hoạt động đốt cháy chất béo, ngăn chặn tích lũy mỡ thừa. 

Uống collagen có mập lên không

Trong chế độ giảm cân hiện đại, Collagen giữ một vai trò khá quan trọng. Khi dùng Collagen hàng ngày, bạn thường có cảm giác ít đói hơn, không còn quá thèm ăn. 

Sản phẩm Collagen thủy phân điều chế theo dạng gelatin có thể thúc đẩy hoạt động giải phóng hormone cảm giác lo lâu, giảm đáng kể cơn thèm ăn. Cơ chế điều tiết này đặc biệt cần thiết cho người cần giảm cân nhưng vẫn muốn dùng Collagen. 

Nói chung nhờ vào cơ chế kích thích giảm cảm giác thèm ăn, Collagen sẽ hỗ trợ bạn giảm cân một cách lành mạnh. 

Mỗi sản phẩm hỗ trợ bổ sung Collagen đều qua quá trình tinh chế hiện đại, hầu như không chứa thành phần hóa học, không cholesterol. Vậy nên dùng thêm Collagen chính là giải pháp lý phù hợp cho người muốn giảm béo. 

Cách uống Collagen cho người cần tăng cân và người cần giảm cân

Sau phần giải đáp uống Collagen có tăng cân không, bài viết tiếp tục hướng dẫn chi tiết bạn cách sử dụng dạng sản phẩm này cho người cần tăng và giảm cân. 

Uống để tăng cân

Mặc dù không gây mập nhưng người cần tăng cân cũng vẫn có thể sử dụng Collagen. Theo đó, nếu cần cải thiện cân nặng, bạn nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm dạng nước điều chế từ da cá biển hoặc dao động vật trên cạn, chứa hàm lượng cao Collagen. 

Liều lượng sử dụng Collagen cho người cần tăng cân trong ngày cần nhiều hơn so với người giảm cân. Chẳng hạn mỗi ngày, bạn nên tìm cách hấp thụ từ 5.000mg Collagen trở lên (cao hơn so với mức tiêu thụ trung bình 3.500mg). 

Cách uống collagen tăng cân

Song song với uống Collagen hàng ngày, bạn cần phải kết hợp thêm cả với chế độ ăn uống và luyện tập nếu muốn tăng cân lành mạnh. Cụ thể như:

  • Bổ sung thực phẩm protein: Trong bữa ăn hàng ngày, bạn hãy ăn nhiều thịt, cá, trứng, sản phẩm từ sữa,.. Bởi đây đều là các thực phẩm tập trung nhiều protein, cần thiết cho người có nhu cầu tăng cân. Lượng protein tiêu thụ thêm nên dao động từ 1.5g đến 2.2g/kg. 
  • Tăng cường hấp thụ carbohydrate và chất béo: Khoai lang, củ cải đường, trái việt quất, bưởi, các loại đậu,.. Chứa nhiều lượng cacbonhydrat có lợi. Trong khi đó dầu ô liu, trứng, hạnh nhân, trái bơ, phô mai, sữa đậu nành,… lại là một số thực phẩm giàu chất béo lành tính, hỗ trợ tăng cân lành mạnh. 
  • Ăn thêm bữa phụ: Mỗi ngày, người cần tăng cân nên ăn thêm ít nhất 3 bữa phụ. Nhằm giúp cơ thể thường xuyên được dung nạp dinh dưỡng. 
  • Kết hợp luyện tập: Tăng cân lành mạnh là tăng kích thước khối cơ chứ không phải tăng tích mỡ. Vì vậy bạn không nên lơ là luyện tập. Song song với đều đặn sử dụng Collagen, bạn cần duy trì luyện tập thể hình 2 đến 4 lần mỗi tuần tại phòng gym hoặc tập tại nhà. 
  • Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng: Ngoài tăng cường hấp thu protein, cacbonhydrat và chất béo, bạn vẫn phải bổ sung đầy đủ Vitamin, chất xơ và khoáng chất trong khẩu phần ăn hàng ngày. 

Uống để giảm cân

Như đã giải đáp trong phần uống Collagen có mập không, Collagen vốn có thể hỗ trợ quá trình giảm cân. Thế nên nếu đang trong thời kỳ ăn kiêng hay giảm cân cấp tốc, bạn vẫn hãy cứ yên tâm sử dụng Collagen. 

Với khả năng kích thích cảm giác lo lâu, người dùng Collagen thường không còn cảm thấy thèm ăn, lượng calo dung nạp vào cơ thể cũng giảm. Từ đó hỗ trợ giảm cân một cách tự nhiên, không gây hại. 

Thời điểm phù hợp để uống Collagen cho người cần giảm cân là sau bữa ăn khoảng 3 tiếng. 

Cách uống collagen giảm cân

Lưu ý, bạn không nên uống trong nước bụng đói hoặc uống ngay sau bữa. Bởi nếu sử dụng vào 2 thời điểm này, Collagen sẽ không thể phát huy tốt tác dụng, thậm chí ảnh hưởng tiêu cực đến đường tiêu hóa. 

Song song với sử dụng Collagen, bạn hãy chú ý áp dụng chế độ ăn uống giàu Vitamin, chất xơ. Thời hạn chế thích tiêu thụ tinh bột, chất béo, duy trì luyện tập hàng ngày để loại bỏ bớt mỡ thừa tích tụ trên cơ thể. 

Lời kết 

Chắc chắn từ phần phân tích trên đây, hy vọng bạn đã có thể giải đáp cho câu hỏi uống Collagen có mập không. Thực tế Collagen không hề gây tăng cân mà còn hỗ trợ giảm cân lành mạnh. Vậy nếu đang có nhu cầu giảm cân, bạn hãy cân nhắc bổ sung thêm Collagen. 

Xem thêm một số thông liên quan:

✅ [Góc tư vấn] Nên uống Collagen lúc nào tốt nhất?

Viên uống Collagen có tác dụng gì? Hướng dẫn uống Collagen đúng cách

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *