Bật mí chế độ ăn giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn 

Chế độ ăn giảm mỡ bụng
Đánh giá bài viết

Chế độ ăn giảm mỡ bụng cần xây dựng một cách khoa học, đảm bảo lượng calo tiêu thụ thấp hơn lượng calo bị đốt cháy. Nhìn chung, không khó để áp dụng thực đơn ăn kiêng giảm mỡ bụng nhưng quan trọng bạn phải kiên trì thực hiện, kết hợp với cả hoạt động luyện tập, sinh hoạt điều độ. 

Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn một vài cách ăn kiêng giảm mỡ bụng hiệu quả nhất.  

Nguyên nhân gây mỡ bụng

Mỡ bụng khiến cơ thể kém thon gọn, khó chọn đồ. Trải qua quá trình nghiên cứu, người ta đã chỉ ra những cụ thể khiến vùng bụng tích mỡ. Cụ thể như:

  • Calo tiêu thụ > Calo bị đốt cháy: Lúc này năng lượng mà bạn dung nạp vào cơ thể cao hơn so với năng lượng bị đốt cháy. Từ đó, tạo điều kiện cho mỡ tích tụ tại vùng bụng. 
  • Ăn uống thiếu khoa học: Ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chiên rán chứa nhiều đường và mỡ, lười ăn rau xanh,.. Đều tăng nguy cơ béo phì, tích mỡ khiến vòng 2 kém thon gọn. 
  • Gen di truyền: Người sinh ra trong gia đình có bố mẹ hoặc ông bà từng bị béo phì, khả năng cao bị di chuyển lại gen này. 
  • Lười tập thể dục thể thao: Thói quen lười luyện tập khiến lượng Calo bị đốt cháy ngày càng có xu hướng thấp hơn Calo tiêu thụ, làm cơ thể tăng cân mất kiểm soát. 
  • Mãn kinh: Xảy ra ở nữ giới, nồng độ estrogen giảm nhanh tạo môi trường cho chất béo tích tụ quanh vùng bụng, mông và đùi. 
  • Đường ruột mất cân bằng lợi khuẩn: Khiến hoạt động chuyển hóa chất dinh dưỡng bị gián đoạn, nội tiết tăng giảm khó kiểm soát, làm tăng khả năng tích mỡ. 
    Nguyên nhân gây mỡ bụng
    Nguyên nhân gây mỡ bụng

    Xem thêm: Cách giảm cân nhanh trong 1 tuần cực đơn giản và hiệu quả

5 Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng hiệu quả

Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng cần áp dụng một cách khoa học, kiên trì thực hiện. Sau đây, bạn hãy tham khảo 5 chế độ ăn giảm mỡ bụng dễ dàng áp dụng hàng ngày. 

Chia nhỏ khẩu phần ăn

Việc chia nhỏ khẩu phần ăn có thể giúp bạn dễ dàng điều chỉnh lượng calo hấp thụ vào cơ thể hơn. Thay vì ăn 3 bữa chính trong ngày thì bạn nên chia thành 5 đến 6 bữa. Lượng calo mỗi bữa ăn cần tính toán kỹ lưỡng sao cho không vượt quá tổng lượng calo cần hấp thụ mỗi ngày. 

Chia nhỏ khẩu phần ăn
Chia nhỏ khẩu phần ăn

Giảm lượng tiêu thụ calo

Muốn làm giảm tình trạng tích mỡ, chắc chắn cần giảm bớt lượng calo tiêu thụ. Nguyên tắc bạn cần ghi nhớ là tổng calo hấp thụ phải thấp hơn lượng calo bị đốt cháy.

Trong thời kỳ giảm cân, bạn chỉ nên tiêu thụ khoảng 70% calo so với thông thường. Việc tiết giảm khoảng 30% calo giúp giảm đáng kể tình trạng tích mỡ, nhưng vẫn đảm bảo cơ thể không rơi vào tình trạng mệt mỏi. 

Viên uống giảm cân thải độc DR Detoxi 4D Diet Supple
Giá sản phẩm: 850.000

Hạn chế tiêu thụ đường và tinh bột

Đường cùng với tinh bột là 2 nhóm chất hàng đầu gây ra tình trạng thừa cân, tích lũy mỡ thừa tại khu vực bụng. Vậy nên, khi áp dụng chế độ ăn giảm mỡ bụng, bạn chắc chắn phải tiết giảm hấp thụ 2 nhóm chất này. 

Thay vì tiêu thụ các loại thực phẩm chứa nhiều đường và tinh bột thì bạn hãy bổ sung thêm rau quả. Hoặc các loại ngũ cốc như lúa mạch, gạo nguyên cám,.. Mặc dù ngũ cốc vẫn chứa tinh bột nhưng lượng tinh bột không cao như trong gạo, ít khả năng gây béo phì.

Giảm lượng tiêu thụ calo
Giảm lượng tiêu thụ calo

Tăng cường ăn protein và rau xanh, chất béo tốt

Protein cùng với vitamin trong rau xanh, chất béo lành tính đều cần thiết bổ sung vào chế độ ăn giảm mỡ bụng. Trong đó, protein đóng vai trò như nguồn năng lượng tăng cường độ chắc chắn cho hệ cơ bắp. 

Còn vitamin, khoáng chất trong rau xanh lại tham gia tích cực vào hoạt động dưỡng da, tăng cường chức năng cho đường tiêu hóa. 

Cuối cùng phải kể đến chất béo lành tính (thường chứa trong dầu ô liu, dầu Omega 3,..), nhóm chất này luôn tham gia tích cực vào hoạt động của hệ tim mạch. 

Tăng cường ăn protein và rau xanh chất béo
Tăng cường ăn protein và rau xanh chất béo

Uống nhiều nước mỗi ngày

Song song với áp dụng chế độ ăn giảm mỡ, bạn còn phải bổ sung cho cơ thể đủ nước mỗi ngày. Uống nước thường xuyên hàng ngày giúp bạn giảm cảm giác đói mà không cần phải bổ sung thực phẩm chứa calo. 

Lượng nước tối thiểu mà cơ thể cần uống trong vòng 24 giờ là từ 1.5 đến 2 lít. Trường hợp đang trong đoạn giảm cân, bạn có thể uống nhiều hơn. Theo đó, cứ mỗi khi thấy đói bụng bạn lại uống một cốc nước để giảm đi phần nào cơn đói. 

Bổ sung đủ nước cũng chính là cách giúp bạn tăng cường khả năng chuyển hóa, đốt cháy calo, làm đẹp da,.. Nói chung, nước đóng vai trò như một chất bôi trơn, tham gia vào hầu hết mọi phản ứng trong cơ thể. 

Uống nhiều nước
Uống nhiều nước
giảm cân 12kg
Giá sản phẩm: 375.000

Lưu ý khi áp dụng chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng

Song song với áp dụng chế độ ăn giảm mỡ bụng, bạn chắc chắn cần phải kết hợp với cả chế độ luyện tập thể dục thể thao. Thời gian luyện tập tối thiểu mỗi ngày phải đảm bảo từ 30 đến 60 phút. 

Ngoài ra, bạn hãy cố gắng duy trì đời sống lành mạnh, ngủ đủ giấc, hạn chế ăn vặt vào buổi tối, tránh stress. 

Hy vọng rằng với gợi ý chế độ ăn giảm mỡ bụng vừa bật mí, bạn đã cập nhật được một vài mẹo có giảm cân hữu ích. Chúc bạn sẽ áp dụng thành công và lấy lại vòng 2 thon gọn nhanh chóng! 

Xem thêm một số bài viết liên quan:

✅ Top 10 Thuốc Giảm Cân Của Nhật Tốt Nhất 2023

Ăn gì để giảm cân? Bật mí thực phẩm giảm cân nhanh và hiệu quả

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *