Khám phá 5 bài tập tăng chiều cao tuổi dậy thì cho hiệu quả bất ngờ

Những bài tập tăng chiều cai ở tuổi dậy thì
Đánh giá bài viết

Các bài tập tăng chiều cao tuổi dậy thì tưởng chừng như đơn giản nhưng lại giúp trẻ cải thiện vóc dáng và chiều cao hiệu quả. Thực tế, chế độ vận động luyện tập hàng ngày chiếm đến 20% trong những yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ. Thay vì muộn màng áp dụng bài tập tăng chiều cao sau tuổi dậy thì, bạn nên cho trẻ luyện tập đều đặn ngay trong giai đoạn tuổi dậy thì. 

5 Bài tập tăng chiều cao ở tuổi dậy thì nên áp dụng 

Bóng chuyền, bơi lội, đu xà, nhảy cao và nhảy dây là 5 bài tập tăng chiều cao tuổi dậy thì cực kỳ hiệu quả. Không chỉ thúc đẩy chiều cao mà các  bài tập này còn làm chắc khỏe xương, giúp cơ thể dẻo dai hơn. 

Bóng chuyền

Chơi bóng chuyền
Chơi bóng chuyền

Bóng chuyền là môn thể thao đòi hỏi người tập phải vận động gần như tất cả tứ chi. Động tác như bật nhảy, chạy, vươn người đánh bóng đều kích thích cho xương và hệ cơ bắp phát triển, kích thích đốt cháy năng lượng. 

Động tác đặc trưng của bóng chuyền có tác dụng kéo giãn phần cột sống và tứ chi. Khi đó hệ thống đĩa đệm cũng dần mở rộng. Đồng thời, sụn gối cũng phát triển nhanh hơn, kích thích tăng trưởng chiều cao một cách tự nhiên. 

Nhìn chung, bóng chuyền không phải môn thể thao quá khó. Nếu trẻ đang trong giai đoạn dậy thì, bạn nên khuyến khích trẻ tập luyện môn thể thao này. 

Bơi lội

Bơi lội tăng chiều cao
Bơi lội tăng chiều cao

Bơi lội chính là môn thể thao hoàn hảo giúp trẻ trong độ tuổi dậy thì tăng chiều cao nhanh. Mỗi khi bơi, cơ thể trẻ phải dang rộng hai tay phối hợp nhịp nhàng với hai chân và cả nhịp thở. Kết quả, khiến các cơ giãn nở hiệu quả hơn. Trẻ tập bơi từ sớm thường có chiều cao vượt trội hơn. 

Nói chung, sự kéo dãn tứ chi trong quá trình bơi chính là cơ chế mà bộ môn thể thao này kích thích cơ thể tăng trưởng chiều cao tự nhiên. Trong khi bơi cơ thể sẽ phát tín hiệu đến bộ phận tuyến yên, thúc đẩy sản sinh hormone tăng trưởng khiến mô sụn phát triển nhanh hơn. 

Đu xà

Đu xà giúp tăng chiều cao
Đu xà giúp tăng chiều cao

Động tác nâng cơ thể và hạ cơ thể liên tiếp khiến các cơ bị kéo dãn, tạo điều kiện cho phần sụn tại các đầu xương tăng trưởng kích thước. Nhờ đó, cơ thể trẻ bắt đầu phát triển mạnh hơn theo chiều hướng dọc. 

Đây là một trong những bài tập giúp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì cho thấy rõ kết quả sau thời gian ngắn luyện tập. Động tác đu xà rất dễ thực hiện. Vì thế, bạn chỉ cần bố trí khung xà đơn giản nhưng đảm bảo chắc chắn là trẻ sẽ dễ dàng luyện tập mỗi ngày. 

Xem thêm: [Góc giải đáp] Nhảy dây có tăng chiều cao không?

Nhảy cao

Nhảy cao tăng chiều cao
Nhảy cao tăng chiều cao

Nếu đang tìm kiếm cho trẻ bài tập tăng chiều cao tuổi dậy thì đơn giản, dễ tập, bạn nên tham khảo bài tập nhảy cao. Động tác của bài tập không quá phức tạp nhưng lại giúp hầu như toàn bộ cơ thể kéo giãn, kích thích cho hệ khớp phát triển. 

Bên cạnh đó, thực hiện thường xuyên động tác bật nhảy cũng kích thích cơ thể sản sinh hormone tăng trưởng. Cơ thể trẻ khi đó sẽ tăng chiều cao nhanh hơn. 

Nhảy dây

Nhảy dây
Nhảy dây

Động tác nhảy dây khiến cơ chân và hệ cột sống bị kéo giãn. Bởi khi nhảy dây, mạng lưới cơ xương phải co giãn liên tục, cải thiện khả năng đàn hồi. Từ đó, giúp mô xương tăng kích thước về chiều dọc. Động tác nhảy dây còn thúc đẩy lưu thông máu, gia tăng mật độ xương.

Tương tự như 4 bài tập tăng chiều cao tuổi dậy thì trên, bài tập nhảy dẫn sẽ kích thích cơ thể sản sinh hormone tăng trưởng, tăng chiều cao một cách tự nhiên. 

Lưu ý khi với các bài tập tăng chiều cao ở tuổi dậy thì

Bên cạnh khuyến khích trẻ thực hiện luyện tập, bạn còn phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt và nghỉ ngơi cho trẻ. 

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống
Chế độ ăn uống

Trong độ tuổi dậy thì, chỉ cần ăn uống đủ chất. Cụ thể mỗi ngày, bạn nên cho trẻ uống 600ml sữa, ăn 3 bữa chính và thêm 1 đến 2 bữa phụ. Khẩu phần ăn phải bổ sung đầy đủ lượng khoáng chất trong hải sản, protein trong thịt, vitamin và chất xơ trong rau củ quả, tinh bột trong ngũ cốc. 

Chế độ sinh hoạt

Chế độ sinh hoạt
Chế độ sinh hoạt

Khuyến khích trẻ luyện tập thể dục thể thao, bạn phải đảm bảo để trẻ ngủ đủ giấc (7-8 tiếng). Bởi trong thời gian ngủ chính là lúc cơ thể sản sinh hormone tăng trưởng cao gấp 4 lần so với bình thường. 

Bổ sung thực phẩm tăng chiều cao

Thực phẩm bổ sung như viên uống tăng chiều cao, sữa tăng chiều cao,.. Đều cần thiết cho trẻ trong độ tuổi dậy thì. Bởi ngoài bổ sung canxi thì những sản phẩm này còn cung cấp dưỡng chất, hợp chất cần thiết khác kích thích phát triển chiều cao. 

Sản phẩm hỗ trợ tăng trưởng chiều cao sẽ tăng khả năng hấp thu, hạn chế tình trạng còi xương, phòng ngừa loãng xương cho người trưởng thành. 

viên uống tăng chiều cao gh cretion
Giá sản phẩm: 595.000

Trẻ trong độ tuổi dậy thì mỗi năm có thể cao thêm tối đa 8-12cm. Tuy nhiên muốn đạt được tốc độ tăng trưởng chiều cao như vậy hỏi trẻ phải luyện tập, ăn uống đủ chất, ngủ đủ giấc vào bổ sung thêm một số sản phẩm tăng chiều cao. Vì vậy, nếu tìm thấy sản phẩm phù hợp, bạn nên cho trẻ dùng. 

Với 5 bài tập tăng chiều cao tuổi dậy thì vừa giới thiệu trên đây đều không khó luyện tập. Vậy hãy khuyến khích trẻ luyện tập thường xuyên nhé! 

Xem thêm một số bài viết liên quan:

✅ TOP 8 thuốc tăng chiều cao của Nhật tốt nhất hiện nay

Nên ngủ lúc mấy giờ để tăng chiều cao? 5 Cách tăng chiều cao nhanh